วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

Pablo Picasso

ปาโบล ปีกัสโซ (Pablo Picasso)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ปาโบล ปิกัสโซ

Pablo Picasso in 1962
ชื่อเกิดPablo Diego José Francisco de
เกิด25 ตุลาคม ค.ศ. 1881
สเปน
เสียชีวิต8 เมษายน ค.ศ. 1973 (91 )
สัญชาติSpanish
มีชื่อด้านPainting
รูปแบบลัทธิคิวบิสม์
Signatur Pablo Picasso
ปาโบล รุยซ์ ปิกัสโซ (สเปนPablo Ruiz Picassoจิตรกรเอกของโลก เป็นบุคคลที่นิตยสาร TIME ยกย่องให้เป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์มากที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20 ปิกัสโซเกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ปี 1881 ที่เมืองมาลากาแคว้นอันดาลูเซียทางตอนใต้ของ ประเทศสเปน เป็นบุตรชายคนโตของดอนโคเซ รุยซ์ อี บลัสโก (ค.ศ. 1838-1913) กับมารีอา ปีกัสโซ อี โลเปซ บิดาเป็นครูสอนศิลปะในมหาวิทยาลัย งานของปิกัสโซเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ แต่การเปลี่ยนแปลงทิศทางรูปแบบของผลงานนั้นเกิดจากหรืออาจได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เฟอร์นานเดอ โอริเวียร์ Fernande Olivier ซึ่งเป็นคนรักคนแรกของเขา และเขาได้แต่งงานครั้งที่ 2 กับแจ็คเกอรีน โร๊ค ในปี 1961 และเขาจบชีวิตศิลปินลงในวันที่ 8 เมษายน ปี 1973 เสียชีวิตในวัย 91 ปี
Pablo Ruiz Picasso (Spanish: Pablo Ruiz Picasso) painters of the world. A person who TIME magazine hailed as a talented artist to create the most in the 20th century, Picasso was born on October 25, 1881 in Malaga, Andalusia Andalusia in southern Spain. the eldest son of Don Jose Ruiz, E. Francisco, CA (AD 1838-1913) and Maria Picasso Lopez's father was an art teacher in the university. Picasso's work changes with age, but still unique. It changes the direction of the pattern that caused or may have been inspired by Fernando Oris de Fernande Olivier Olivier, who was his first love. And he married a second jack bakery Rovers in 1961 and he ended up in the artist's life on April 8, 1973, died aged 91 years.

วัยเด็ก

ในวัยเด็ก เขาฉายแววการเป็นศิลปินระดับโลกด้วยการพูดคำว่า "PIZ, PIZ" [มาจากคำว่า "LÁPIZ" (ลาปิซ) ที่แปลว่าดินสอในภาษาสเปน] เป็นคำแรก แทนที่จะพูดคำว่า "แม่" เหมือนเด็กทั่วไป บิดาของเขาเป็นอาจารย์สอนวาดภาพ ซึ่งอาจเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาได้รับพรสวรรค์นี้มาตั้งแต่ยังเด็ก ปีกัสโซได้รับจานสีและพู่กันเป็นของขวัญวันเกิดตอนอายุ 6 ขวบจากบิดา ครั้งนึงที่บิดาของปีกัสโซกำลังวาดรูปนกพิราบของเขาอยู่นั้น สิ่งที่น่าทึ่งก็ได้บังเกิดขึ้น เมื่อบิดาของเขาออกไปจากห้องเพื่อทำอะไรบางอย่าง ปีกัสโซได้เข้าไปในห้อง แล้ววาดภาพนกพิราบต่อจนเสร็จ เมื่อบิดาเขากลับเข้ามาจึงได้พบว่าภาพที่วาดนั้น เสร็จสมบูรณ์และมีพลังมากกว่าที่ตนเองวาดเสียอีก และเมื่อเขาอายุเพียงแค่ 15 ปี เขาได้มีสตูดิโอเป็นของตัวเอง

In his showmanship as a world star with the word "piz, piz" [derived from the word "lápiz" (Lapiz C), which means pencil in Spanish] as the first word rather than say ". I "like children His father taught painting. This may be of particular importance to this talent since he was a child. Picasso's palette and brush was a birthday gift from his father at the age of 6 years old, his father once Picasso was painting his pigeon was. The amazing thing was done. When his father left the room to do something. Picasso entered. Then drawing dove to finish. When his father returned, it was found that the picture was painted. Complete and more powerful than their painted counterparts. And when he was just 15 years old, he had his own studio.

วัยทำงาน

หลังจากเริ่มต้นอย่างผิดพลาดด้วยการเป็นนักเรียนด้านศิลปะที่เมืองมาดริดและช่วงโบฮีเมี่ยนในเมืองบาเซโลน่า เขาได้เดินทางมาที่ปารีสครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมปี 1900 ซึ่งถือเป็นเมืองหลวงด้านศิลปะ และได้ย้ายอาศัยอยู่อย่างถาวรเมื่อเดือนเมษายนปี 1904
ภาพเขียนของปีกัสโซแบ่งเป็นช่วงต่าง ๆ ได้ ดังนี้
fter starting off as a mistake by the students of the City of Madrid and the Bohemians in the city of Barcelona. He first traveled to Paris in October 1900, which is the capital city of the arts. And moved to live permanently in April 1904. 

Picasso's paintings in intervals as follows.
  1. Blue Period 1901-1904 (ยุคสีน้ำเงิน)
  2. Rose Period 1904-1906 (ยุคสีชมพู)
  3. African-Influenced (ยุคอิทธิพลแอฟริกา)
  4. Cubism (บาศกนิยม)
  5. Classicism and surrealism (ยุคคลาสสิกและเหนือจริง)
  6. Later works (ยุคสุดท้าย)

ยุคสีน้ำเงิน

อยู่ในช่วงระหว่างปี 1901 - 1904 ปิกัสโซจมลงไปในภาวะซึมเศร้ารุนแรง เขาวาดภาพสีเดียวเป็นหลักในเฉดสีของสีฟ้า สีเขียวและสีฟ้าอ่อนผสมกับสีอื่น ๆ ทำให้งานของเขาในช่วงนี้มีลักษณะที่อึมครึม เขาได้รับแรงบันดาลใจในการวาดภาพลักษณะนี้จากการเดินทางผ่านประเทศสเปนและการฆ่าตัวตายของเพื่อนของเขาคาร์ลอ Casagemas แต่วาดผลงานในเมืองปารีส เขาเลือกใช้สีที่เรียบง่ายและถ่ายทอดเรื่องเศร้าโศก เช่นเรื่องโสเภณี ขอทานและขี้เมา เป็นภาพวาดที่สะท้อนชีวิตของผู้คนในสังคมเมืองปารีสที่ไม่ได้รับการเอาใจใส่เพื่อเป็นการเสียดสีหรือวิจารณ์สังคมในขณะนั้น เป็นต้น
Duke Blue Devils 
In the period between the years 1901 - 1904, Picasso sank into severe depression. He is the only painting in shades of blue. Green and light blue mixed with other colors make his work during this looks dismal. He was inspired to paint this picture from a trip through Spain and the suicide of his friend Carlos Casagemas but drawn in Paris. He chose a simple color and convey sadness. Such as prostitution Beggars and drunks A painting that reflects the lives of people in Paris that has not been paying attention to satire or social commentary at that time.

ยุคสีชมพู


Pablo Picasso, Garçon à la pipe, (Boy with a Pipe), 1905,Rose Period
อยู่ในช่วงระหว่างปี 1904-1906 เป็นภาพที่วาดด้วยโทนสีที่สดใสด้วยโทนสีส้ม สีชมพูและสีเนื้อ ซึ่งเป็นโทนสีที่ตรงกันข้ามกับยุคสีน้ำเงิน ซึ่งในช่วงปี 1904 เป็นช่วงที่เขาได้มีความสุขในความสัมพันธ์กับคนรักคนแรกของเขาคือ เฟอร์นานเดอ โอริเวียร์ Fernande Olivier และประกอบกับสภาพจิตใจที่ดีขึ้น ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้งานของเขามีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เขามักวาดภาพในลักษณะที่เกี่ยวข้องกับลวดลายข้าวหลามตัด นักแสดง และตัวตลกเป็นต้น

ยุคอิทธิพลแอฟริกัน

อยู่ในช่วงระหว่างปี 1906-1909 เป็นช่วงเวลาที่ปิกัสโซวาดในสไตล์ที่ได้รับอิทธิพลจากงานประติมากรรมแอฟริกันที่ถูกนำกลับไปยังพิพิธภัณฑ์ในกรุงปารีส เป็นผลมาจากการขยายตัวของจักรวรรดิฝรั่งเศสในแอฟริกา โดยงานประติมากรรมจากแอฟริกาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับบางส่วนของการทำงานของเขา ความสนใจของเขาถูกจุดประกายโดยอองรีมาตีที่แสดงให้เขาเห็นหน้ากากจากภูมิภาคแดนของทวีปแอฟริกา โดยผลงานในช่วงยุคนี้ได้มีอิทธิพลพัฒนาส่งต่อมาช่วงบาศกนิยม Cubism อีกด้วย

ยุคบาศกนิยม

ยุคบาศกนิยมเป็นยุคความเคลื่อนไหวทางศิลปะอาวองการ์ดในศตวรรษที่ 20 ริเริ่มโดยปาโบล ปีกัสโซ (Pablo Picasso) และจอร์จส์ บราค (Georges Braque) ได้เปลี่ยนรูปโฉมของจิตรกรรมและประติมากรรมสไตล์ยุโรป รวมไปถึงดนตรีและงานเขียนที่เกี่ยวข้อง สาขาแรกของบาศกนิยมเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Analytic Cubism (บาศกนิยมแบบวิเคราะห์) เป็นความเคลื่อนไหวทางศิลปะที่มีอิทธิพลรุนแรงและมี ความสำคัญอย่างมากในฝรั่งเศส แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ไม่นานนักระหว่างค.ศ. 1907 และ 1911 ความเคลื่อนไหวในช่วงที่สองนั้นถูกเรียกว่า Synthetic Cubism (บาศกนิยมแบบสังเคราะห์) ได้แพร่กระจายและตื่นตัวจนกระทั่ง ค.ศ. 1919 เมื่อความเคลื่อนไหวของลัทธิเหนือจริงเป็นที่นิยม
ปิกัสโซและบราคพยายามเน้นคุณค่าของปริมาตรกับอากาศซึ่งสัมพันธ์กันเต็มไปหมดในภาพ อีกทั้งไม่เห็นด้วยในหลักการของพวกอิมเพรสชั่นนิสต์ ซึ่งละเลยความสำคัญของรูปทรงและปริมาตร ศิลปินต่างสำรวจความละเอียดของสิ่งที่พวกเขาต้องการวาด ด้วยการทำลายรูปทรงเหล่านั้นให้กลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยไม่ปะติดปะต่อกัน รูปทรงบางรูปอาจทับซ้อนกัน หรือเหลื่อมล้ำกันและกัน โดยมีจุดประสงค์สำคัญในเรื่องปริมาตรเป็นเป้าหมายสูงสุด การสร้างภาพที่มีการจัดวางแบบผสมผสานแปลกใหม่ ไม่เน้นกฎเกณฑ์ และนำเสนอภาพแง่มุมต่างๆและที่สำคัญศิลปินทั้งสองเน้นว่า ผลงานคิวบิสม์ไม่ใช่งานสามมิติ แต่มีมิติที่สี่เช้ามา ซึ่งได้แก่ มิติของเวลา ที่สัมพันธ์กับการรับรู้ของมนุษย์ พร้อมกันนี้อาน์นาสันได้เปรียบเทียบระหว่างลัทธิโฟวิสม์กับคิวบิสม์ ไว้ว่า แนวทางของโฟวิสม์มีลักษณะการสร้างงานในการใช้สีที่โดดเด่นกว่าลัทธิอื่น แต่การนำเสนอรูปร่างของคนที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ในขณะที่ลัทธิคิวบิสม์สามารถนำไปเป็นแนวทางการสร้างศิลปะลัทธิอื่นๆ ได้ต่อไป เช่นงานโครงสร้าง Constructivism งานเหนือจริง Surrealism รูปแบบของ ลัทธิบาศกนิยม เป็นต้น
ในผลงานศิลปะของบาศกนิยมนั้น วัตถุจะถูกทำให้แตกเป็นชิ้น วิเคราะห์ และประกอบกลับขึ้นมาใหม่ในรูปลักษณ์ที่เป็นนามธรรมแทนที่จะแสดงวัตถุให้เห็น จากเพียงแค่มุมมองเดียว จิตรกรนั้นได้ถ่ายทอดวัตถุจากหลายแง่มุมเพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงวัตถุที่ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่กว้างขึ้น บ่อยครั้งนักที่ผืนราบดูเหมือนจะตัดกันในมุมที่เป็นไปโดยบังเอิญ ปราศจากความสอดคล้องของความลึก ส่วนพื้นหลังและผืนราบแทรกเข้าไปในระหว่างกันและกันเพื่อที่จะทำให้เกิด พื้นที่ที่ไม่ชัดเจนอย่างผิวเผิน ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณลักษณะเฉพาะของบาศกนิยม

ยุคคลาสสิกและเหนือจริง

ในช่วงเวลาดังต่อไปนี้เป็นกระแสการเปลี่ยนแปลงของสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ปิกัสโซผลิตงานในรูปแบบนีโอคลาสสินี้ กลับไปทำงานแบบตามสั่งตามรูปแบบที่เคยมีมา เห็นได้ชัดในการทำงานของศิลปินชาวยุโรปจำนวนมากในช่วงปี ค.ศ. 1920 รวมทั้ง Andre Derain, Giorgio De Chirico, Gino Severini ศิลปินของการเคลื่อนไหว Objectivity ใหม่และจาก Novecento Italiano ภาพวาดปิกัสโซและภาพวาดจากช่วงเวลานี้คล้ายคลึงกับรูปแบบผลงานของ Raphael and Ingres เนื้อหางานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของปีกัสโซ่ เป็นภาพของเขาจากการระเบิดของเยอรมันในช่วงสงครามกลางเมืองในสเปนบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ แสดงถึงความไร้มนุษยธรรมทารุณโหดร้ายและความสิ้นหวังของสงคราม
In the period between the years 1904-1906 as the picture painted in shades of vivid orange tones. Pink and Beige The colors that contrast with the blue, which in the year 1904, during which he was happy in a relationship with first love was Fernando de O Guinevere, Fernande Olivier, and with state of mind. better This could be one of the reasons his work has changed from the original. He was often depicted in a diamond pattern with actor and comedian, etc.. 
The influence of African 
During the years 1906-1909, a period that Picasso painted in a style influenced by African sculptures were taken back to the museum in Paris. As a result of the expansion of the French empire in Africa. The sculptures from Africa as inspiration for some of his work. His interest was sparked by Henri Matisse who showed him a mask from the Dan region of Africa. The work was influential in the early development of Cubism forwarded to lasso them. 
The lasso 
The lasso is a movement of artistic avant-garde in the 20th century, pioneered by Pablo Picasso (Pablo Picasso) and Georges Brac (Georges Braque) to change the face of painting and sculpture style. Europe As well as music and writing related. The first branch of the lasso is known as Analytic Cubism (Analytic lasso) is an influential art movement and violence. Extremely important in France Despite the long period between c. Professor. 1907 and 1911 in the second movement, called Synthetic Cubism (Synthetic lasso) has spread and active until 1919, when a popular movement of surrealism. 
Picasso and brother tried to highlight the value of the volume filled with air, which ties together the picture. They oppose the principle of the New York Post-Impressionism. Which ignore the importance of shape and volume. Various artists explore the details of what they want to draw. By destroying these shapes it into small pieces cemented together. Some shapes may overlap. Overlap each other or The key purpose of the volume is the ultimate goal. Creating a novel hybrid arrangement. Do not focus on rules And present important aspects and stressed that the two artists. The non-time three-dimensional Cubist. But there is a fourth dimension, a dimension of time, which are related to human perception. In addition, Sun's field was compared between ideological Four Swiss Cubist time to time in the course of time, four Swiss and a building of striking colors other than ideological. The present shape of person that has not changed from the original. While the cult Cubist time can be a way to create more artistic cult following like structure. Constructivism and Surrealism surreal form of cult or lasso. 
In the art of the lasso. The subject will be broken into pieces and reassembled back on analyzed the appearance of an abstract instead of an object. From just one view The painter is to convey the many facets of the object in order to demonstrate that object. In the wider environment. Often that piece seemed to intersect in a plane by mistake. Without the consistency of depth The background and inserted into a flat sheet between each other to cause. The surface area is not clear This is one of the unique features of the lasso. 
Classical and surreal. 
In the period following the change of the tide of World War One. Picasso produced work in a neoclassical style. Return to work as ordered by the pattern ever. Evident in the work of many European artists in the 1920s, including Andre Derain, Giorgio De Chirico, Gino Severini, the artists of the New Objectivity movement and of the Novecento Italiano Picasso paintings and drawings. from this time, similar in style to the work of Raphael and Ingres content most famous work of Picasso. A picture of him from the explosion of the Germans during the Spanish Civil War on a large canvas. Shows the inhumane brutality and hopelessness of war.

ยุคสุดท้าย

ผลงานสุดท้ายของปิกัสโซเป็นการผสมของรูปแบบวิธีในการแสดงออกในงานของเขาจนกระทั่งจบชีวิต ปิกัสโซ่เพิ่มเติมและแสดงออกผลงานของเขาอย่างมีมีสีสันและจากปี 1968 จนกระทั่งถึงปี 1971 เขาผลิตผลงานออกมามากมายทั้งภาพวาดและแกะสลักทองแดงหลายร้อยชิ้น โดยผลงานส่วนใหญ่นั้นถูกปฏิเสธไม่ได้รับการยอมรับเนื่องจากเป็นผลงานที่สื่อความอย่างอนาจาร แต่ภายหลังเมื่อปิกัสโซได้เสียชีวิตลง กระแสทิศทางของศิลปะก็ได้เปลี่ยนแปลงจาก Abstract expressionism และกระแสรูปแบบศิลปะแบบ Neo-expressionism ในเวลาต่อมา
latter 

The Chicago Picasso 
Picasso's final works were a mixture of forms of expression in his work until the end of life. Picasso and show more of his works are colorful, and from 1968 until 1971 he produced are both painting and hundreds of pieces of copper engraving. In most of the work is undeniably recognized as a contribution to the pornographic material. However, after Picasso died. Art can change the direction of flow of Abstract expressionism. And current art forms Neo-expressionism in the future.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น